Với các module ADAM hãng Advantech đi kèm với tên thường sẽ có những kí hiệu như BE hay CE. Vậy những kí hiệu này mang khác biệt gì cho từng sản phẩm? Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu sự khác biệt giữa ADAM-60XX BE và phiên bản CE là gì nhé!

Các sản phẩm của dòng ADAM-60XX có thể kể đến như: ADAM-6015, ADAM-6017 (Không sử dụng), ADAM-6018, ADAM-6022, ADAM-6024, ADAM-6050,…

Lý do thay đổi sản phẩm

Loại bỏ thành phần chính: Bộ phận Samsung ARM 7 không còn được cung cấp bởi nhà cung cấp của Advantech kể từ năm 2012 và việc sản xuất ADAM-60XX-BE do đó bị ảnh hưởng.

Chức năng mới - Tính năng nổi bật

Nhiều cải tiến chức năng, tính năng được triển khai cho bản sửa đổi của ADAM-60XX-CE, bao gồm DHCP, cấu hình nhóm, địa chỉ Modbus do người dùng xác định, khôi phục về mặc định và máy chủ web dựa trên HTML 5.

Địa chỉ Modbus do người dùng xác định

Để cung cấp một cách linh hoạt hơn và có thể mở rộng trong việc triển khai các mô-đun ADAM, trong bản sửa đổi của Mô-đun ADAM-6000 người dùng có thể cấu hình cài đặt địa chỉ Modbus.

Có hai loại của phần địa chỉ Modbus (0X và 4X). Đối với cả hai phần địa chỉ, người dùng có thể định cấu hình. Địa chỉ modbus của các chức năng I/O được chỉ định để phù hợp với các ứng dụng của chúng. Ví dụ, bên dưới ảnh là trang cài đặt địa chỉ Modbus của một mô-đun DI/O

Đặt lại về mặc định ban đầu

Người dùng có thể xóa tất cả cấu hình và cài đặt của mô-đun ADAM-6000 về mặc định ban đầu trong ADAM.Net Utility. Điều này thực sự hữu ích khi một mô-đun ADAM được sử dụng lại cho một dự án mới sau khi đã cấu hình trong quá khứ.

HTML 5 Web Server*

Các bản sửa đổi của ADAM-6000 tích hợp ngôn ngữ Web mới nhất (HTML 5) và kiểu phần mềm dựa trên web (REST) với xác thực cơ bản để người dùng lấy dữ liệu I/O từ xa trong bất kỳ dịch vụ web nào của thiết bị thông minh mà không cần định tuyến từ hệ thống SCADA. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng trình duyệt Web của điện thoại thông minh để truy cập từ xa mô-đun I/O qua HTTP.

Các bước để làm điều đó là:

  • Kết nối PC,điện thoại thông minh với mạng có ADAM-6000.
  • Mở trình duyệt web và nhập IP của ADAM-6000 theo hướng dẫn
  • Đăng nhập và có quyền truy cập vào I/O trên mô-đun ADAM-6000 (tên người dùng mặc định: root, mật khẩu: 00000000)

Và máy chủ web chạy trên điện thoại thông minh được hiển thị bên dưới:

Hơn nữa, server web mặc định có thể được xuất trong Tiện ích ADAM.Net và sửa đổi thêm bằng cách chỉnh sửa hướng dẫn truy cập REST.

* Lưu ý: Để phù hợp với phiên bản trước của nó, server web mặc định trên ADAM-60XX-CE không phải dựa trên HTML 5. Người dùng có thể tải xuống server web mới nhất (.html file) trên trang sản phẩm của nó và nhập nó vào mô-đun ADAM-60XX.

Cấu hình nhóm

Trong một số tình huống ứng dụng nhất định, cần phải đặt nhiều mô-đun có cùng cài đặt cho việc thực hiện các nhiệm vụ giống nhau trên các trang web khác nhau. Người dùng phải lần lượt thiết lập cấu hình của mô-đun khác nhau trước khi triển khai tại chỗ. Trong quá trình bảo trì, nó cũng đòi hỏi nỗ lực lặp đi lặp lại để thực hiện cập nhật chương trình cơ sở cho nhiều mô-đun. Bản sửa đổi của ADAM-6000 được trang bị chức năng cấu hình cho phép người dùng cấu hình nhiều mô-đun cùng một lúc. Các tệp cấu hình có thể được xuất và tải xuống trong tiện ích ADAM.Net và nó bao gồm các cài đặt của thông tin thiết bị, thông tin chung, P2P và truyền trực tuyến, cài đặt GCL và tệp XML địa chỉ Modbus. Thời gian cài đặt cho một hệ thống có nhiều mô-đun ADAM có thể lâu. Ngoài ra, tệp firmware module và tệp server web HTML có thể triển khai cho nhiều mô-đun cùng một lúc.

Bảng so sánh

Bên cạnh việc bao gồm các chức năng của ADAM-60XX-BE, ADAM-60XX-CE được thiết kế để cung cấp nhiều tính năng và thông minh hơn cho người dùng. Sự khác biệt về chức năng chính được có thể liệt kê như sau:

ADAM-60XX-BE ADAM-60XX-CE
DHCP* Not supported Supported
Peer-to-peer Supported Supported
GCL (Graphic Condition Logic) Supported Supported
User-defined Modbus Address* Not supported Supported
Reset to Factory Default* Not supported Supported
HTML 5 Web Server* Not supported Supported
Group Configuration* Not supported Supported

* Các chức năng này chỉ có thể được vận hành trong ADAM.Net Utility

Thông báo hoạt động

Về phần cứng, hoạt động của ADAM-60XX-BE và ADAM-60XX-CE giống nhau, vì chúng chia sẻ cùng một đầu nối I/O với các chỉ định chân giống hệt nhau.

Về phần mềm, firmware của ADAM-60XX-BE và ADAM-60XX-CE là khác nhau và chúng không thể trao đổi vì chúng chạy trong cấu trúc phần cứng khác nhau. Bằng cách kiểm tra phiên bản firmware trong ADAM.Net Utility, bạn có thể biết các phiên bản mô-đun.

Model Firmware Version
ADAM-60XX-BE Lower than V5.00
ADAM-60XX-CE V5.00 or higher

ADAM.Net Utility cũng được cập nhật để hỗ trợ các chức năng mới mà ADAM-60XX-CE cung cấp. Để có thể sử dụng tất cả các chức năng của ADAM-60XX-CE, vui lòng cài đặt ADAM.Net Utility với phiên bản cao hơn V2.05.05. Nếu phiên bản cũ ADAM.Net Utility được cài đặt trong nền tảng, vui lòng gỡ bỏ nó đầu tiên và sau đó cài đặt phiên bản mới hơn để đảm bảo cài đặt hoàn chỉnh. Phiên bản mới hơn (V2.05.05 trở lên) có thể hỗ trợ cả ADAM-60XX-BE và ADAM-60XX-CE.

Bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất của firmware và ADAM.Net Utility cho ADAM-60XX trên trang sản phẩm.

Trên đây là một vài so sánh giữa hai phiên bản ADAM-60XX-BE và ADAM-60XX-CE. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có thể thấy được những thay đổi của phiên bản mới. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 410 khách và không thành viên đang online