Bài viết này BKAII giới thiệu đến các bạn giải pháp sử dụng hệ thống kiểm tra trực quan để tăng cường kiểm soát chất lượng với AIIS-3400, MIC-7700, PCIE-1674 và FPM-7211W hãng Advantech nhé!

Một công ty sữa của Úc đã sản xuất sữa chua đóng hộp chất lượng cao tinh khiết nhất trong các nồi truyền thống trong hơn 60 năm. Thành công của họ bắt nguồn từ cam kết kiểm soát chất lượng và cung cấp những gì tự nhiên nhất của sản phẩm bằng các phương pháp bền vững, hiệu quả về chi phí. Để phù hợp với tinh thần đổi mới và cam kết về chất lượng, nhà sản xuất sữa chua yêu cầu chất lượng ở mọi bước của quy trình, bao gồm các hộp đựng đặc biệt được sử dụng để đóng gói sản phẩm chính của họ - sữa chua.

Kết quả kiểm soát chất lượng và sức khỏe phụ thuộc vào việc kiểm soát trực tiếp từng bước của quy trình. Đối với nhà sản xuất sữa chua, việc cung cấp một hộp đựng hoàn hảo không phải là một điều tầm thường. Một sự không hoàn hảo duy nhất có thể tạo ra các vấn đề về niêm phong hoặc vệ sinh không tương thích với các tiêu chuẩn hoàn hảo về sản xuất thực phẩm của họ.

Về mặt lịch sử, họ đã dựa vào việc kiểm tra thủ công cho một phần lớn các hoạt động kiểm tra chất lượng của họ. Do đó, các lỗi nhỏ không thể được phát hiện 100%, dẫn đến phản hồi tiêu cực về chất lượng bao bì hộp nhựa của họ. Các khuyết tật như: lớp hoàn thiện bị tách rời, nhàu nát, biến dạng, phồng rộp, thành mỏng,… dẫn đến hao hụt, mất mát sản phẩm và chu kỳ sản xuất dài hơn. Điều đáng quan tâm hơn nữa là một số khiếm khuyết của thùng chứa có thể đi qua đường cuối cùng mà không bị phát hiện, góp phần gây ra các vấn đề về hiệu quả, kiểm tra chất lượng không thành công và các vấn đề khác. Trong trường hợp xấu nhất, nếu các thùng chứa bị hư hỏng không được phát hiện, có thể xảy ra các vấn đề về thời hạn sử dụng và độ tươi, và thậm chí hậu quả nghiêm trọng hơn như thu hồi sản phẩm gây nên chi phí đáng kể cho công ty. Do đó, việc cải tiến công tác kiểm tra sản xuất được yêu cầu cấp thiết để giảm chi phí và lãng phí, đồng thời giúp bảo vệ nhận thức và hình ảnh thương hiệu của họ.

Yêu cầu hệ thống

Phương pháp tiếp cận của nhà sản xuất sữa chua đối với việc bảo vệ các tiêu chuẩn chất lượng liên quan đến sự hợp tác với nhà tích hợp hệ thống (SI) để tăng cường quy trình kiểm soát chất lượng cho các hộp đựng của họ. Là những người đổi mới thị trường, nhà sản xuất sữa chua hiểu rõ các yêu cầu chất lượng của họ bắt đầu từ khâu sản xuất và tiếp tục đến khâu dán nhãn và đóng gói. Chất lượng bắt đầu từ các chi tiết và chỉ những nhãn được đặt chính xác mới vượt qua kiểm soát chất lượng và ngăn không cho một thùng chứa bị loại bỏ khỏi dây chuyền sản xuất cuối cùng. Trên các thùng chứa lớn hơn, các tay cầm được kết hợp với yêu cầu định hướng và vị trí cụ thể để sử dụng hiệu quả, đây là một chi tiết quan trọng khác trong quy trình sản xuất.

Giải pháp

Thông số kỹ thuật nghiêm ngặt có nghĩa là cung cấp chất lượng trong giới hạn của dung sai chặt chẽ và điều đó có nghĩa là cung cấp kiểm tra dây chuyền sản xuất chính xác ở tất cả các giai đoạn. SI đã phát triển một hệ thống kiểm tra trực quan dựa trên các nguyên tắc cơ bản về cơ bản, có nghĩa là một thùng chứa tốt phải dễ dàng đi qua dây chuyền sản xuất mà không gặp bất kỳ gián đoạn nào. Camera Advantech QUARTZ được lắp đặt để cung cấp khả năng kiểm tra liên tục và phản hồi theo thời gian thực về chất lượng của từng lô. Để đạt được nhiệm vụ này, SI phải xác định và phát triển nhiều vị trí trong dây chuyền đúc và lắp ráp nhựa cho các camera kiểm tra. Tủ điều khiển cung cấp cho người vận hành quyền truy cập vào giao diện người dùng để cấu hình và lập trình hệ thống. Điều này đòi hỏi phải xác định đúng vị trí trong dây chuyền sản xuất để có vị trí tối ưu của tủ và màn hình xem mặt trước của chúng. Ngoài ra, cần có một thiết kế phù hợp với tương lai để đảm bảo tiện ích linh hoạt, thời gian ngừng hoạt động tối thiểu và cải thiện sản lượng sản xuất.

SI đã phát triển một giải pháp kiểm tra trực quan cụ thể cho từng máy sản xuất. Máy đúc và các sản phẩm cụ thể có những cân nhắc riêng biệt cần được giải quyết và các máy ảnh khác nhau để đáp ứng những yêu cầu đặc biệt này. Nhìn chung, hệ thống thị giác nhỏ gọn AIIS-3400 và hệ thống nhúng không quạt nhỏ gọn MIC-7700 với thẻ lấy khung PCIe-1674 đã được chọn làm giải pháp kiểm tra thị lực và truy cập kiểm soát được thiết lập thông qua màn hình rộng công nghiệp (được chứng nhận IP65) sử dụng FPM- mỏng vỏ 7211W.

Sản phẩm

  • AIIS-3400: hệ thống thị giác nhỏ gọn
  • MIC-7700: hệ thống máy tính để bàn Intel® thế hệ thứ 6/7 Core i nhỏ gọn không quạt
  • PCIE-1674: frame grabber card
  • FPM-7211W: màn hình công nghiệp với cảm ứng PCT
  • Camera công nghiệp QUARTZ, 0.3-20.0 Mega Pixel PoE

Sản xuất hộp đựng thực phẩm chất lượng cao có thể dễ dàng đạt được thông qua việc tối ưu hóa quy trình sản xuất, nhờ đó các biện pháp kiểm soát được thực hiện để phát hiện và loại bỏ bất kỳ sản phẩm lỗi nào. Bằng cách triển khai hệ thống kiểm tra tự động để kiểm tra từng container, toàn bộ quy trình sản xuất đã được sắp xếp hợp lý.

Việc phát hiện ra các khiếm khuyết không phải là kết quả duy nhất của hệ thống. Hệ thống kiểm tra cũng mang lại các phương tiện để xác định các vấn đề về thiết bị. Chúng có thể được theo dõi trực tiếp đến nguồn và nhanh chóng được giải quyết để ngăn chặn các vấn đề nhỏ giọt. Lợi ích phụ đến từ việc tích lũy dữ liệu. Giải pháp Advantech cung cấp các hình ảnh lỗi được đóng dấu theo thời gian để phân tích và sàng lọc thêm.

Hệ thống kiểm tra cho phép truy cập từ xa, vì vậy họ có thể giám sát hệ thống trong thời gian thực và thực hiện các điều chỉnh kiểm tra. Cùng với đó, các nhà điều hành sản xuất có thể thay đổi lịch trình sản xuất dựa trên kết quả giám sát. Các nhóm kỹ thuật có thể phân tích dữ liệu giám sát để đảm bảo hiệu suất sản xuất, duy trì sản xuất hiệu quả và tuân theo các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng chính xác.

Giải pháp kiểm tra thị lực của Advantech đã hình thành nên một phần không thể thiếu trong khả năng của khách hàng trong việc cung cấp các sản phẩm sữa chua chất lượng cao một cách nhất quán ra thị trường đồng thời giảm thiểu tổng chi phí mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 750 khách và không thành viên đang online