Đối với việc sản xuất điện năng hiện có rất nhiều các giải pháp ưu việt đến từ các hãng sản xuất thiết bị công nghiệp tên tuổi. Nằm trong số đó BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu giải pháp cho hệ thống giám sát sản xuất điện quang điện IES3010-2GS và IES2028-4GS hãng Upcom nhé!

Hệ thống phát điện quang điện (PV) là chuyển đổi quang năng thành năng lượng điện bằng nguyên lý hiệu ứng PV. Các bộ phận chính của nó là mảng PV năng lượng mặt trời, hộp hội tụ, tủ điện một chiều, biến tần và hộp biến áp, được đặc trưng bởi độ tin cậy cao, tuổi thọ lâu dài, không ô nhiễm và hoạt động lưới điện độc lập. Đây là loại năng lượng thân thiện với môi trường sạch và không ô nhiễm, được các tổ chức trên thế giới ưa chuộng, có triển vọng phát triển đầy hứa hẹn.

Giải pháp

Hệ thống chủ yếu bao gồm các tấm pin năng lượng mặt trời, hộp hội tụ, tủ điện một chiều, bộ biến tần và hộp biến áp. Hệ thống truyền thông phát điện PV chủ yếu bao gồm máy chủ cổng nối tiếp MWS01 trong khu vực PV, switch IES308 phòng ngoài trời và switch IES3016 trong trạm biến áp thiết lập, tạo thành phần PV trong khu vực PV để tạo ra điện. Sau khi hộp hội tụ truyền điện đến tủ điện một chiều thông qua cáp nguồn, và điện một chiều sẽ được biến đổi thành điện xoay chiều qua bộ biến tần. Điện áp được nâng lên 35KV thông qua máy biến áp hộp và truyền đến trạm biến áp đặt qua cáp nguồn, điện áp được tăng lên 110kv sau đó truyền vào lưới điện quốc gia.

Trong khu vực PV, hộp hội tụ cần theo dõi giá trị đo được của dòng điện, điện áp và công suất của mỗi mạch. Máy chủ nối tiếp MWS01 kết nối dữ liệu phát hiện của hộp hội tụ, tủ DC, biến tần và hộp biến áp với mạng truyền thông, sau đó truyền dữ liệu đến phòng bảo vệ rơ le thông qua bộ chuyển mạch mạng UPCOM Ring IES308, sau đó kết nối với hệ thống dự báo công suất quang và các hệ thống nền khác thông qua bộ chuyển mạch giá đỡ IES3016 được lắp đặt trong phòng bảo vệ rơ le để xử lý, phân tích và lưu trữ dữ liệu.

Mỗi IES308 tương ứng với một phòng nhỏ ngoài trời. Khu vực PV thường bao gồm 20-100 phòng ngoài trời. Mỗi 10 bộ chuyển mạch tạo thành một mạng vòng cáp quang với bộ chuyển mạch trong Phòng Điều khiển Trung tâm để đảm bảo sự ổn định của truyền thông mạng. Người vận hành có thể giám sát và điều khiển từ xa thiết bị khu vực PV, điều này giúp giảm đáng kể khối lượng công việc bảo trì tại chỗ và những nguy cơ tiềm ẩn về an toàn cá nhân.

Sản phẩm liên quan

  • IES3010-2GS: 8-port 10/100M Ethernet + 2-port Gigabit SFP Din-Rail Layer2 Managed
  • IES2028-4GS: 24-port 10/100M Ethernet + 4-port Gigabit SFP Rack-mount Unmanaged

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Upcom và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 387 khách và không thành viên đang online