Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Vòng dò từ hay vòng cảm biến đã trở thành một phần không thể thiếu của các hệ thống tự động và trong các lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày. Những vòng dò từ dần thể hiện vai trò không thể thiếu của mình trong các hoạt động liên quan đến giao thông, điều khiển hay đậu đỗ xe.

Một vòng từ được xây dựng từ một chuỗi liên tục chạy không có mối nối, thường được láp đặt theo dạng hình chữ nhật và được lắp vào vỉa hè trên những tuyến đường. Trong một số trường hợp những vòng từ, vòng lặp này được đúc sẵn và được lắp trước khi lát hoặc đổ bê tông lên đường. Luôn luôn đi cùng với các vòng từ chính là các máy dò vòng từ. Những máy này được lắp đặt gắn với các vòng từ theo những nguyên tắc nhất định. Đối với các vòng từ được lắp đặt trong các bãi đỗ xe thì máy dò vòng từ được sử dụng ở đây có thể là các bộ dò vòng từ. Thiết bị này khá nhỏ gọn nhưng có thể phát hiện kim loại sắt ( xe) đi qua vòng từ một cách chính xác. Khi một chiếc xe đi vào vòng lặp từ máy dò hay những bộ dò vòng từ sẽ gửi đầu ra tới hệ thống quản lí trung tâm.

Kích thước của những vòng từ này phụ thuộc vào điều kiện công việc cũng như mục đích sử dụng. Kích thước đường lái và kích thước điển hình của xe dự kiến đi qua có tác động chính tới kích thước vòng từ. Số vòng lặp được xác định bởi kích thước vòng lặp. Việc tăng số vòng quay vào vòng lặp không làm tăng độ nhạy nhưng chúng sẽ khiến vòng lặp ổn định hơn. Khi thiết kế các vòng lặp nên sử dụng những loại dây phù hợp nhất có độ chống nước cao, chống trầy xước, chống dầu, xăng bởi những tác động này có thể dẫn đến việc các mày dò, bộ dò vòng từ phát hiện sai, dẫn đến việc gửi những thông tin sai lệch vê hệ thống trung tâm.

Có một số yếu tố cần xem xét khi lắp đặt các vòng dò từ này. Ví dụ như độ sâu khi chôn vòng từ này cũng phải được cân nhắc hợp lí, những loại keo dán phù hợp nhất sẽ được đưa vào sử dụng. Ngoài ra khi cưa cắt vòng lặp hãy lưu ý cắt ở góc 45o thay vì 90o để giảm độ căng và mài mòn của dây. Những dây này không được xử lí đúng cách chúng sẽ gây ra những phát hiện sai. Kết nối dây cũng rất quan trọng đối với quy trình lắp đặt. Bất cứ khi nào các kết nối phải được hàn lại với nhau thay vì sử dụng đai ốc hoặc đầu nối. Những kết nối lỏng lẻo sẽ gây ra phát hiện sai và sẽ bị ăn mòn theo thời gian. Một loại đèn LED sẽ được lắp đặt để thông báo về tình trạng của những vòng từ này. Khi đèn LED nhấp nháy là dấu hiệu của các vòng từ xảy ra vấn đề.

Việc lắp đặt những vòng từ này không quá khó nhưng nó cũng có những yêu cầu nhất định cần tuân thủ để chúng có thể hoạt động hiệu quả và kéo dài tuối thọ.

Một số vòng từ được sử dụng phổ biến hiện nay như:

Reversing Loop: được sử dụng để dừng hoặc đảo ngược hướng của cổng hoặc hàng rào tự động.

Free exit hay Free entry: được sử dụng để mở một cổng tự động

Shadow Loop: được sử dụng trong các ứng dụng cổng swing. Vòng lặp này được đặt bên trong khu vực xoay của cổng và chỉ hoạt động khi cổng ở vị trí mở hoàn toàn và sẽ không cho phép cổng xoay đóng lại.

Close Loop: được sử dụng trong các ứng dụng điều hành hàng rào.

Arming Loop: được sử dụng để kiểm soát quyền truy cập vào một trang web. Xe phải đi vào vòng quay vũ trang trước khi sử dụng thiết bị truy cập như máy phát hoặc thẻ.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về việc lắp đặt những vòng dò từ trên đường hay trong bãi đỗ xe. Cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm bài viết:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 319 khách và không thành viên đang online