Để tránh những rủi ro như thuê lao động không đủ trình độ hoặc thiếu hụt lao động, đồng thời đảm bảo môi trường y tế an toàn, Advantech đã hợp tác đưa vào sử dụng giải pháp khử trùng AMR thông minh AI đảm nhiệm nhiệm vụ của 4 nhân viên ca đêm tại bệnh viện, BKAII cùng các bạn tìm hiểu nhé!

Khi nhận thức của công chúng về lối sống thay đổi, người dân Đài Loan hiện không muốn tham gia vào công việc đòi hỏi nhiều lao động, cùng với sự suy giảm tỷ lệ sinh, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng thiếu hụt lao động. Để tránh những rủi ro như thuê lao động không đủ trình độ hoặc thiếu hụt lao động, đồng thời đảm bảo môi trường y tế an toàn, ADATA Technology đã hợp tác với Advantech để đưa Robot di động tự động C-Rob (C-Rob AMR) vào một bệnh viện hàng đầu của Đài Loan. Với sự tích hợp AI, robot có thể tự động nhận dạng các vật thể và môi trường xung quanh, sau đó thực hiện phương pháp khử trùng tối ưu. Điều này không chỉ giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ nhân viên vệ sinh bệnh viện mà còn tiết kiệm được nhân lực tương đương 4-6 người mỗi đêm, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động khử trùng, đồng thời mang đến môi trường thoải mái và vệ sinh cho bệnh nhân.

Đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động, thay thế lao động thủ công bằng AMR để khử trùng đang trở thành xu hướng chính

Khử trùng môi trường là một khía cạnh quan trọng của kiểm soát nhiễm trùng tại bệnh viện. Các phương pháp vệ sinh và khử trùng môi trường phù hợp là điều cần thiết để giảm ô nhiễm bề mặt và giảm thiểu sự lây lan của vi khuẩn và vi-rút. Tuy nhiên, trong đợt bùng phát COVID-19 năm 2020, các bệnh viện phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng, ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động khử trùng thường quy và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiếp xúc. Do đó, bệnh viện bắt đầu cân nhắc thay thế lao động thủ công bằng rô-bốt và hợp tác với ADATA để giới thiệu thế hệ đầu tiên của C-Rob AMR.

Alan Tsai, Phó giám đốc dự án tại ADATA Technology, lưu ý rằng mặc dù thế hệ đầu tiên của C-Rob AMR đã giải quyết được các thách thức về lao động, nhưng không cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động. Nguyên nhân là do các ứng dụng AI vẫn chưa được triển khai vào thời điểm đó và rô-bốt chỉ tuân theo các điểm và lịch trình được thiết lập trước để khử trùng. Xem xét cách các thiết bị bệnh viện như giường bệnh thường xuyên được di dời và quy hoạch không gian phức tạp, năng động của bệnh viện, thế hệ đầu tiên của C-Rob AMR thường yêu cầu sự can thiệp của con người để hoàn thành nhiệm vụ.

Sau đại dịch COVID-19, ADATA tiếp tục hợp tác với bệnh viện để triển khai kế hoạch phát triển C-Rob AMR thế hệ thứ hai. Bằng cách tích hợp các ứng dụng AI, AMR mới có thể tự động nhận dạng thiết bị và vật thể cần khử trùng và chọn phương pháp khử trùng tối ưu. Cách tiếp cận này không chỉ cải thiện hiệu quả hoạt động mà còn đảm bảo chất lượng khử trùng đồng đều đồng thời giúp tránh tình trạng thiếu hụt lao động tiềm ẩn trong tương lai.

Thay thế mắt người bằng AI để xác định chiến lược khử trùng tối ưu theo thời gian thực dựa trên các loại đối tượng

Alan Tsai giải thích thêm về cấu trúc hoạt động của C-Rob AMR thế hệ thứ hai. Thế hệ robot mới này có hai loại: loại khử trùng dạng phun với vòi phun vectơ đa trục và loại khử trùng bằng tia UV được trang bị đèn UVC hiệu suất cao. Cả hai loại đều sử dụng thuật toán khử trùng AI của ADATA Technology, được phát triển dựa trên dữ liệu khử trùng môi trường hiện tại của bệnh viện, kết hợp với MIC-710 của Advantech làm máy chủ suy luận AI.

Advantech MIC-710 chịu trách nhiệm nhận dạng đối tượng AI và xử lý thuật toán khử trùng AI theo thời gian thực. Sau khi xác định được phương pháp khử trùng phù hợp, các lệnh sẽ được gửi đến máy chủ ROS của AMR thông qua Advantech ADAM, đảm bảo kết quả khử trùng tối ưu theo tiêu chuẩn cao.

Đối với robot khử trùng dạng phun, khi đến địa điểm được chỉ định, thuật toán khử trùng AI sẽ xác định phương pháp tối ưu dựa trên kết quả nhận dạng đối tượng, bao gồm lượng phun, khoảng cách, góc và loại vòi phun cần sử dụng. Robot khử trùng UV tập trung vào các dụng cụ y tế không thấm nước. Khi vào khu vực khử trùng được chỉ định, nó sử dụng thuật toán AI để xác định khoảng cách, góc và thời gian chiếu sáng của đèn UV, sau đó tự động kích hoạt đèn để bắt đầu khử trùng.

Ngoài ra, sau mỗi nhiệm vụ khử trùng, C-Rob AMR thế hệ thứ hai sẽ báo cáo kết quả trở lại MIC-710, tại đó mô hình AI sẽ tính toán lại để đảm bảo tính hợp lệ của mô hình.

Ba lợi ích chính của việc sử dụng AMR để khử trùng môi trường: Giảm nhu cầu lao động, cải thiện hiệu quả hoạt động và đảm bảo tính nhất quán về chất lượng

Alan Tsai giải thích thêm rằng về mặt chi phí lao động, một robot có thể xử lý khối lượng công việc của 4-6 công nhân vệ sinh, giúp giảm hiệu quả chi phí lao động. Hiệu quả hoạt động được cải thiện cho phép tăng tần suất khử trùng, nâng cao tính an toàn về môi trường của các cơ sở y tế. Ví dụ, bệnh viện, trước đây chỉ có thể tiến hành các hoạt động khử trùng vào ban đêm, hiện đang có kế hoạch vệ sinh và khử trùng lại môi trường trước giờ khám bệnh ngoại trú buổi sáng.

Về chất lượng hoạt động, mặc dù bệnh viện có các quy trình khử trùng toàn diện, nhưng sự khác biệt trong thực hành của từng cá nhân đã dẫn đến chất lượng khử trùng không đồng đều. Robot, không có sự khác biệt về mặt cá nhân, luôn có thể tuân thủ các hướng dẫn về quy trình một cách hoàn hảo, đảm bảo chất lượng khử trùng đồng nhất.

Hai lợi thế chính của Advantech: Chất lượng ổn định và thiết bị đa dạng

Tất nhiên, thành công của C-Rob AMR thế hệ thứ hai có thể một phần là nhờ Advantech MIC-710. Alan Tsai cho biết: "Chất lượng ổn định và thiết bị đa dạng là hai lý do chính khiến ADATA Technology chọn hợp tác với Advantech".

Về chất lượng, trong giai đoạn phát triển, ADATA đã đồng thời giới thiệu MIC-710 của Advantech và các máy chủ AI công nghiệp thương hiệu khác để so sánh. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất quá trình phát triển và đưa vào ứng dụng quy mô nhỏ, ADATA nhận thấy rằng chỉ có Advantech MIC-710 mới có thể sao chép đáng tin cậy thiết lập. Các máy chủ của các thương hiệu khác thường gây ra sự cố, điều này sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch sản xuất hàng loạt trong tương lai và có khả năng làm xói mòn lòng tin của khách hàng cuối do sự không ổn định.

Ngoài ra, khả năng tản nhiệt vượt trội của MIC-710 ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt trong các tác vụ tính toán chuyên sâu, đảm bảo hệ thống hoạt động đáng tin cậy. Do đó, không có báo cáo nào của khách hàng về lỗi sản phẩm, điều này nhấn mạnh chất lượng đáng tin cậy của sản phẩm.

Về tính đa dạng của thiết bị, Advantech đã đầu tư đáng kể vào việc tích hợp và phát triển các sản phẩm NVIDIA, liên tục tung ra các mẫu mới để phù hợp với xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu đa dạng của ADATA Technology trong nhiều lĩnh vực tự động hóa. MIC-710 được chọn cho dự án này là mẫu máy tầm trung với thông số kỹ thuật phần cứng hoàn toàn phù hợp với nhu cầu nhận dạng và tính toán AI của C-Rob AMR thế hệ thứ hai. Việc hỗ trợ nhiều giao diện truyền thông giúp tích hợp phần cứng liền mạch và giá cả cạnh tranh khiến đây trở thành lựa chọn tối ưu cho ADATA.

Dựa trên sự hợp tác với bệnh viện, ADATA Technology đặt mục tiêu mở rộng C-Rob AMR thế hệ thứ hai vào nhiều bệnh viện hơn và xa hơn nữa, thậm chí nhắm đến các môi trường như khách sạn, trung tâm chăm sóc dài hạn và sân bay cũng đòi hỏi phải vệ sinh và khử trùng nhiều. ADATA cũng có ý định tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác với Advantech, tập trung vào việc phát triển AMR cho nhiều ứng dụng đa dạng và tận dụng lợi thế của robot để thúc đẩy lối sống thông minh hơn và tự chủ hơn.

Như vậy BKAII đã giới thiệu đến các bạn giải pháp sử dụng Robot di động tự động C-Rob để khử trùng hiệu quả tại bệnh viện. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 859 khách và không thành viên đang online