Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

AI đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường an toàn đường bộ, chủ yếu thông qua các hệ thống quản lý và giám sát giao thông tiên tiến. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu giải pháp nâng cao an toàn đường bộ tại Nhật Bản với hệ thống giám sát giao thông hỗ trợ AI sử dụng AIR-030 hãng Advantech nhé!

Các hệ thống được hỗ trợ bởi AI này cung cấp khả năng phân tích theo thời gian thực và có thể nhanh chóng xác định các mối nguy tiềm ẩn, bao gồm tai nạn, xe tải chở hàng bị đổ và vi phạm giao thông. Với khả năng phát hiện sự kiện và thu thập dữ liệu, các hệ thống này cung cấp giải pháp bảo mật toàn diện để nâng cao độ chính xác của quá trình giám sát. Ngoài ra, AI đóng góp đáng kể vào việc quản lý giao thông chủ động bằng cách tạo điều kiện cho các điều chỉnh động dựa trên tình trạng giao thông. Những điều này dẫn đến việc giảm lượng khí thải, bảo tồn tài nguyên và nhận dạng kịp thời các sự kiện quan trọng đối với an toàn. Trong nỗ lực chủ động hơn trong vấn đề an toàn đường bộ, một nhà cung cấp giải pháp công nghiệp hàng đầu của Nhật Bản đã cung cấp giải pháp mới nhất được hỗ trợ bởi AI để nâng cấp hệ thống giám sát và giám sát giao thông đường bộ.

Thách thức

Dự án này gặp phải một số thách thức. Đầu tiên, không gian hạn chế bên trong tủ thiết bị, cùng với nhu cầu hoạt động liên tục 24/7/365, đòi hỏi phải có hộp AI biên nhỏ gọn và đáng tin cậy. Hơn nữa, việc đặt những hộp này bên lề đường, đặc biệt là khi xem xét nhiệt độ khắc nghiệt và thông gió hạn chế của Nhật Bản, đặt ra những thách thức đáng kể về thiết kế cho các hệ thống điện tử. Thứ hai, hạn chế về ngân sách mà khách hàng phải đối mặt, tính phức tạp của các giao thức, sự phân bố địa lý rộng lớn của hệ thống và tình trạng thiếu nhân viên dịch vụ tại chỗ đều làm tăng thêm khó khăn cho việc đảm bảo bảo trì hệ thống thường xuyên. Thứ ba, bản chất của đường cao tốc đòi hỏi các hộp AI biên phải có khả năng xử lý suy luận AI đáng kể và một số mô hình AI để xử lý vô số đối tượng, bao gồm người đi bộ băng qua đường, nhận dạng phương tiện, điều chỉnh theo những thay đổi về thời tiết và điều kiện môi trường, cũng như các mối nguy tiềm ẩn. Cuối cùng, tính phức tạp của hệ thống đòi hỏi một giải pháp có thể chứa nhiều camera có độ phân giải cao bao phủ nhiều góc độ khác nhau tại các giao lộ hoặc trên các làn đường có lưu lượng giao thông tốc độ cao. nhiều camera có độ phân giải cao bao phủ nhiều góc độ khác nhau tại các giao lộ hoặc trên các làn đường có lưu lượng giao thông tốc độ cao.

Giải pháp

Để giải quyết những thách thức này, Advantech Japan đã đề xuất AIR-030 Compact and High-Performance Edge AI Box, đi kèm với hỗ trợ lâu dài đến năm 2030. Tuân thủ các tiêu chuẩn công nghiệp và tự hào có phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng, AIR-030 không chỉ có thiết kế không quạt để giảm thiểu tản nhiệt thường liên quan đến các giải pháp điện toán hiệu suất cao mà còn vượt qua thành công các thử nghiệm độ tin cậy và độ bền nghiêm ngặt để đạt chứng nhận an toàn CB và UL.

 

Sử dụng mô-đun NVIDIA® Jetson™ AGX Orin 64GB, AIR-030 mang lại hiệu suất ấn tượng, tự hào có tới 275 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây (TOPS) trên nhiều đường ống suy luận AI đồng thời. Nó tương thích với NVIDIA JetPack™ SDK 5.0 trở lên. Tận dụng các nguồn lực từ Hệ sinh thái NVIDIA® Jetson, nhà cung cấp giải pháp giám sát giao thông đường bộ đã giảm đáng kể thời gian phát triển cho nhiều mô hình AI, giải quyết thành công tình trạng phức tạp ngày càng tăng của các tình huống giao thông.

AIR-030 cũng được trang bị ba cổng Ethernet 2,5GbE, cung cấp khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao ổn định đến trung tâm kiểm soát giao thông và cho phép kết nối tối đa năm camera megapixel để xử lý AI thị giác. AIR-030 được cài đặt sẵn hệ điều hành và trình điều khiển cần thiết đã được Advantech xác minh, chẳng hạn như hệ điều hành Ubuntu Linux 20.04 có hỗ trợ dài hạn (LTS). Cam kết của Advantech cũng mở rộng sang dịch vụ sau bán hàng, cập nhật bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật liên tục. Điều này đảm bảo rằng AIR-030 luôn cập nhật và an toàn, cung cấp cho người dùng giải pháp đáng tin cậy và hướng tới tương lai.

Việc tích hợp AI vào AIR-030 đã loại bỏ thành công sự phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây để phân tích video, dẫn đến giảm đáng kể chi phí. Thành tựu này là nhờ vào khả năng tính toán hiệu suất cao của AIR-030, cho phép suy luận AI được thực hiện trực tiếp trên dữ liệu video thời gian thực được thu thập tại biên. Bằng cách chỉ truyền kết quả phân tích lên đám mây, hệ thống mới giảm thiểu đáng kể chi phí truyền dữ liệu và lưu trữ đám mây. Hơn nữa, với AIR-030 được tích hợp vào hệ thống quản lý nội dung giao thông của trung tâm kiểm soát giao thông, thông báo sự kiện giao thông thời gian thực có thể được hiển thị trên màn hình ven đường. Điều này giúp người lái xe phản ứng ngay lập tức với những thay đổi bất ngờ về điều kiện giao thông, nâng cao an toàn tổng thể trên đường.

Kết quả

Advantech Nhật Bản đã cung cấp các buổi tư vấn kỹ thuật kịp thời về các công cụ phát triển và hệ điều hành trong suốt quá trình phát triển dự án. Họ cũng cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu về thiết kế tản nhiệt của tủ thiết bị, bao gồm các lỗ thông hơi được cải tiến để tối ưu hóa luồng không khí. Sự hỗ trợ này cho phép nhà cung cấp giải pháp tập trung vào việc phát triển và triển khai mô hình AI, do đó giảm đáng kể cả thời gian và chi phí phát triển.

Hệ thống giám sát và theo dõi giao thông đường bộ hoàn chỉnh hỗ trợ AI hiện có thể phát hiện nhiều tình huống và mối đe dọa về an toàn, chẳng hạn như hàng hóa bị đổ, khói, phương tiện đi sai hướng, phương tiện dừng lại hoặc hàng đợi. Bằng cách cung cấp giám sát 24/7 theo thời gian thực và phân tích thông minh, nâng cao khả năng ra quyết định của trung tâm kiểm soát giao thông, cho phép người lái xe phản ứng phù hợp với các điều kiện mới nổi, giải pháp được đề xuất cuối cùng đã giúp cải thiện an toàn đường bộ tại Nhật Bản.

  • Thiết kế mạnh mẽ vượt trội với tản nhiệt không quạt
  • Tham vấn kỹ thuật tại địa phương kịp thời và hỗ trợ lâu dài đến năm 2030
  • Khả năng tính toán hiệu suất cao để suy luận AI trên dữ liệu video thời gian thực được thu thập tại biên
  • Giám sát giao thông 24/7 theo thời gian thực và phân tích thông minh
  • Phát hiện nhiều tình huống và mối nguy hiểm về an toàn, chẳng hạn như hàng hóa bị đổ, khói, xe đi sai hướng, xe dừng hoặc hàng đợi

Như vậy BKAII đã cùng các bạn có những tìm hiểu về giải pháp giao thông Nhật bản, có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Các bài viết tham khảo:

       "BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 469 khách và không thành viên đang online