Việc lắp đặt không đúng cách có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động của các mô đun. Để hạn chế vấn đề này bài viết sau sẽ đưa ra một số quy tắc để lắp đặt đúng cách mô-đun ADAM hãng Advantech để các bạn có thể áp dụng nhé!

Tài liệu này được áp dụng với một số dòng sản phẩm tiêu biểu như: ADAM-4000, ADAM-4100, ADAM-6000, ADAM-6200

Khách hàng đã báo cáo rằng ADAM-6052 dường như tiếp tục "Đóng băng" và không thể hoạt động. Khách hàng đã gửi hình ảnh của mô-đun ADAM của mình bị lỗi và hỏi cách thích hợp để cài đặt mô-đun ADAM.

Vấn đề này tài liệu sau đây sẽ giải thích cách cài đặt mô-đun ADAM đúng cách để làm cho mô-đun hoạt động bình thường.

Dưới đây là hình ảnh thực tế của module ADAM đang hoạt động bên phía khách hàng. Mô-đun ADAM không được đặt đúng cách và dễ dàng dịch chuyển khi có bất kỳ lực bên ngoài nào tác động vào mô-đun. Hơn nữa, các dây cáp được kết nối một cách lộn xộn. Không dễ dàng để xem liệu có đường dây điện hoặc đường dây điều khiển tín hiệu sẽ ảnh hưởng đến mô-đun ADAM.

Hình 1 Cách cài đặt và sử dụng mô-đun ADAM không đúng cách tại hiện trường

Hình 1 Cách cài đặt và sử dụng mô-đun ADAM không đúng cách tại hiện trường

Không có tiêu chuẩn nào như trên để chỉ định cách cài đặt mô-đun, nhưng việc cài đặt nên tuân theo các quy tắc dưới đây:

  • Mô-đun ADAM được đặt đúng cách và sẽ không dễ dàng thay đổi vị trí.
  • Các dây tín hiệu AI được đặt gọn gàng trong khay cáp và không bị ràng buộc với nhau

Tín hiệu "nhiễu" chẳng hạn như đường dây điện hoặc đường dây điều khiển tín hiệu. Nó thực sự phổ biến, khách hàng thường buộc tất cả các dây với nhau trong tủ điều khiển vì mục đích gọn gàng nhưng quên xem xét điều đó gây nhiễu từ tín hiệu điều khiển của các thiết bị khác sẽ kết hợp với dây tín hiệu AI của ADAM.

  • Tránh thiết bị lớn như động cơ hoặc QUẠT sẽ tạo ra rung động xung quanh mô-đun ADAM, tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến mô-đun ADAM.

Sau đây là một ví dụ điển hình về việc cài đặt mô-đun ADAM trong tủ

Hình 2 Một cách tốt để cài đặt và sử dụng mô-đun ADAM trong tủ điều khiển

Trên đây là một số chia sẻ của BKAII về việc lắp đặt modun ADAM sao cho đúng cách, để thiết bị có thể hoạt động một cách tốt nhất. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 409 khách và không thành viên đang online