Ở bài chia sẻ trước chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm cũng như các dòng Raspberrry Pi hiện nay. Như đã hứa hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu về dòng Raspberry Pi mới nhất nhé!

Với kích thước nhỏ gọn và mức giá phù hợp, Raspberry Pi đã nhanh chóng được các nhà sản xuất và những người đam mê điện tử chấp nhận và sử dụng trong các dự án đòi hỏi nhiều hơn một vi điều khiển cơ bản. Mặc dù chậm hơn so với các dòng laptop, máy tính hiện đại nhưng Raspberry Pi vẫn được xem là máy tính Linux hoàn chỉnh và có thể cung cấp tất cả các khả năng mà người dùng mong đợi, với mức tiêu thụ năng lượng thấp.

Từ năm 2012 đến nay đã có rất nhiều các dòng Raspberry Pi ra đời với các chức năng cũng như thông số được nâng cấp cải tiến đáng kể. Raspberry Pi 3 model B+ chính là phiên bản mới nhất được ra mắt đầu năm nay. Dòng Raspberry Pi mới này đáp ứng được những yêu cầu khắt khe hơn của người sử dụng.

Raspberry Pi 3 Model B+

Một số cải tiến chính trên Raspberry Pi 3 Model B+ bao gồm các bộ vi xử lý và khả năng kết nối mạng. Model B+ sử dụng vi xử lý Broadcom BCM2837B0 4 nhân 1.4GHz, xung nhịp cao hơn so với BCM2837 1.2GHz trên Pi 3 Model B.

Model B+ cung cấp kết nối không dây Wifi băng tần 2.4GHz và 5GHz, Ethernet gigabit qua cổng USB 2.0 có tốc độ lên đến 300Mbps, gấp 3 lần so với Pi 3 Model B. Thiết bị hỗ trợ Bluetooth 4.2 và Bluetooth Low Energy giúp kết nối tốt hơn với các thiết bị thông minh khác.

Model B+ hỗ trợ Power over Ethernet (PoE), trước đây chưa được hỗ trợ chính thức. Nếu như trước đây các nhà sản xuất linh kiện tạo ra các giải pháp riêng của họ, thì Raspberry Pi Foundation sẽ sớm phát hành PoE HAT cho các nhà sản xuất trong tương lai gần.

Raspberry Pi 3 nâng cấp vi xử lý và kết nối mạng nhanh hơn trên Model B+ nhưng vẫn giữ nguyên được kích thước nhỏ gọn, không thay đổi so với các phiên bản trước đó và giá bán cũng không thay đổi.

Ưu nhược điểm chung của Raspberry Pi

  • Hiện nay Raspberry Pi có giá thành khá rẻ cùng kích thước vô cùng nhỏ gọn.
  • Với việc tiêu thụ năng lượng rất thấp, Raspberry Pi chính là thiết bị siêu tiết kiệm điện.
  • Được thiết kế có GPU mạnh.
  • Những thiết bị này có thể phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
  • Raspberry Pi có khả năng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ.

Tuy nhiên Raspberry cũng tồn tại một số những yếu điểm: CPU cấu hình thấp, Lan 100, không tích hợp Wifi nếu muốn sử dụng phải mua thêm USB Wifi. Để có thể sử dụng thiết bị này yêu cầu người dùng phải có kiến thức cơ bản về Linux, điện tử.

Kinh nghiệm khi sử dụng Raspberry Pi

  • Khi mua Raspberry Pi cần chú ý nguồn. Chúng ta cần phân biệt nguồn và sạc. Lựa chọn những phụ kiện chính hãng, dòng điện trên 1A, điện áp phải trong biên độ 3% ở mức 5V.
  • Nên chọn loại cáp mạng mềm không nên dùng loại chống nhiễu bởi loại này dây cứng và khó định hình.
  • Nên sử dụng thẻ SD Class 10 . Hoặc dùng thẻ noname để mồi boot và USB để cho OS vào.
  • Nên mua thêm ít nhất 2 heatsink dán vào SoC và LAN Controller nếu các bạn muốn OC. Thêm fan sẽ là một lựa chọn tốt. Ta không nên để nhiệt độ quá 80oC.
  • Nếu như trước đây mỗi cổng USB chỉ cho phép công suất chạy tối đa 100mA, thì với các dòng Model B vến đề này đã được giải quyết, bây giờ ta có thể cắm bao nhiêu cũng được miễn là dưới 2A.

Xem thêm: 

Qua bài viết này BKAII đã giới thiệu đến các bạn những điểm nâng cấp nổi bật của Raspberry Pi 3 model B+ cũng như đánh giá những ưu nhược điểm của Raspberry Pi và đưa ra một số kinh nghiệm khi sử dụng, hi vọng các bạn đã hiểu thêm và có thể sử dụng Raspberry Pi cho các bài toán của mình một cách hiệu quả nhất. Cần thêm thông tin gì các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 411 khách và không thành viên đang online